Mục lục
- 1 “Một trong những tài sản lớn nhất và cũng là cách dễ nhất để làm cho người tiêu dùng rung động – hoặc xa lánh một thương hiệu – chính là qua màu sắc”.
- 2 June Mcleod, tác giả quyển Colour Psychology Today
- 3 1. Hộp giấy sử dụng màu xanh dương – Gây dựng niềm tin cho người tiêu dùng
- 4 2. Hộp giấy sử dụng màu đỏ – Tạo sự hưng phấn, kích thích
- 5 3. Hộp giấy màu cam – Sự vui vẻ, kích thích hành động
- 6 4. Hộp giấy màu xanh lá – Tượng trưng ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm
- 7 5. Hộp giấy màu tím, đen, trắng, hồng thu hút các giới sản phẩm làm đẹp
“Một trong những tài sản lớn nhất và cũng là cách dễ nhất để làm cho người tiêu dùng rung động – hoặc xa lánh một thương hiệu – chính là qua màu sắc”.
June Mcleod, tác giả quyển Colour Psychology Today
Thiết kế sản phẩm hộp giấy chính là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm mà màu sắc chính là chiếc “chìa khóa vàng” quyết định sự thành công của thiết kế đó.
Nếu được vận dụng tốt, màu sắc sẽ là một yếu tố quan trọng cho bất kỳ bộ công cụ xây dựng thương hiệu nào. Đa phần các thương hiệu nổi tiếng đã sử dụng màu sắc để gián tiếp gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng. Tuy nhiên, màu sắc của các thiết kế hộp giấy của các ngành hàng khác nhau lại có những cách sử dụng khác nhau.
1. Hộp giấy sử dụng màu xanh dương – Gây dựng niềm tin cho người tiêu dùng
Trong nhiều nghiên cứu về tác động tâm lý đối với màu xanh, nhiều nhà nghiên cứu về màu sắc nhận thấy rằng, màu xanh mang đến thông điệp về sự tin cậy. Đó chính là lý do mà màu xanh thường được sử dụng nhiều và đa phần mọi người đều thích màu xanh.
Trong thuyết tiến hóa cho thấy rằng màu xanh là màu kết hợp với chất độc, ngoại trừ quả việt quất và mận. Chính vì vậy, trong thiết kế hộp giấy của lĩnh vực thực phẩm, luật bất thành văn chính là không bao giờ sử dụng màu xanh trong thiết kế bao bì cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm.
Xem thêm: 6 công dụng tuyệt vời của bao bì hộp giấy
2. Hộp giấy sử dụng màu đỏ – Tạo sự hưng phấn, kích thích
3. Hộp giấy màu cam – Sự vui vẻ, kích thích hành động
Màu cam là một gam màu nóng. Do đó khi sử dụng trong các thiết kế bao bì, hộp giấy cần cân nhắc để gam màu này không quá áp đảo các thông điệp thực tế của quảng cáo. Màu cam tạo cảm giác vui vẻ, kích thích sự hành động.
Với các sản phẩm nước giải khát, màu cam cũng là màu được ưa chuộng, bởi lẽ màu cam mang đến cảm giác vui vẻ, kích thích hành động khui nắp uống.
Xem thêm: Vì sao in hộp giấy bị lệch màu so với mẫu?
4. Hộp giấy màu xanh lá – Tượng trưng ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm
Màu xanh lá cây là màu màu lí tưởng cho các sản phẩm môi trường và sản phẩm ngoài trời. Màu xanh lá cây bản chất là biểu tượng cho màu sắc thiên nhiên. Chính vì vậy, màu xanh lá cây bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhat cũng có ý nghĩa khác nhau.
Một nghiên cứu về “hiệu ứng màu xanh lá cây” đã chỉ ra rằng những người tham gia đã có nhiều ý tưởng sáng tạo khi trình bày với một đèn flash màu xanh lá cây hơn những màu khác. Thể hiện bao bì những sản phẩm mang tính sáng tạo thì màu xanh cũng là lựa chọn không tồi.
5. Hộp giấy màu tím, đen, trắng, hồng thu hút các giới sản phẩm làm đẹp
Mặc dù nhiều nhà bán lẻ vẫn thích giới thiệu sản phẩm của họ như một giải pháp phù hợp với cả hai giới tính. Tuy nhiên, đối với mỹ phẩm các nhà sản xuất thường nhắm đến các đối tượng khách hàng cụ thể hơn như cho nam hoặc nữ.
Hotline : 077 8878 222
Email: info@baobibienhoa.vn