Mục lục
- 1 Mẹo #1: Bao bì đơn giản
- 2 Mẹo #2: Hãy nghĩ rộng ra một chút
- 3 Xem thêm: Cách lấy lòng khách hàng ngay từ bao bì hộp giấy
- 4 Mẹo #3: Tạo vài nét chấm phá bí ẩn
- 5 Mẹo #4: Nghĩ về tính lâu dài
- 6 Mẹo #5: Xem xét khách hàng của bạn (và cho khách hàng cảm thấy có giá trị)
- 7 Mẹo #6: Hãy đảm bảo tính bền vững
- 8 Mẹo #7: Bao bì và những câu chuyện chưa kể
- 9 Mẹo #8: Chọn màu đậm
- 10 Mẹo #9: Trưng bày sản phẩm của bạn
Mẹo #1: Bao bì đơn giản
Có thể nói thiết kế bao bì như hộp giấy, tem nhãn, kệ hàng…. theo phong cách tối giản đang là một trong những xu hướng hiện nay. Người tiêu dùng đang trong tình trạng “quá tải” với hàng tá thông tin khi mua hàng, rất nhiều người thậm chí không đủ thời gian để nhận nhận ra lời mời gọi và các thông điệp in trên vỏ hộp bao bì. Vậy câu hỏi được đặt ra là liệu sẽ còn có người dành thời gian để chú ý đến những chi tiết này?
Sự đơn giản, sạch sẽ của Zen Tea là ví dụ điển hình nhất về chủ nghĩa tối giản (minimalism). Ba loại trà trắng được phân biệt bởi ba màu sắc tạo cảm giác thư giãn: hồng, vàng và xanh lá cây nổi bật trên nền xám nhạt. Khi bạn kéo bao màu xám ra khỏi hộp thì họa tiết nổi bật của những bông hoa nhài thanh tao sẽ nổi lên.
Thiết kế tổng thể của loại hộp giấy này là tối giản chứ không phải đơn điệu. Nhà thiết kế Konrad Sybilski sử dụng các yếu tố tinh tế để tạo nên sự độc đáo cho mỗi bao bì. Các mẫu kết cấu trên bao bì gợi nhớ đến một khu vườn Zen, đồng thời các biểu tượng nhỏ ở góc dưới bên phải mô tả các loại trà khác nhau.
Mẫu thiết kế bao bì theo xu hướng tối giản của Konrad Sybilski (Nguồn: The Die Line)
Mẹo #2: Hãy nghĩ rộng ra một chút
Aqua Rose là nước được đóng chai với đặc tính chữa bệnh chiết xuất từ cánh hoa hồng. Năng lượng tươi mới từ nước tinh khiết này được cho có khả năng làm tăng vẻ đẹp cũng như cung cấp chất dinh dưỡng. Nhằm nhắm đến đối tượng mục tiêu là người tiêu dùng với mức thu nhập cao, công ty này đã quyết định thiết kế 3D cho chai nước của mình, biến một chai bình thường thành một tác phẩm rất hấp dẫn và độc quyền.
Các đường cong ở trên cùng của chai mô phỏng thành cánh hoa hồng, đồng thời làm cho thiết kế này dễ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. Nhà thiết kế vừa thêm thắt các chi tiết ở vừa biết cách tạo cân ở phần dưới của chai. Vì thiết kế này khác rất nhiều so với chai tiêu chuẩn nên chi phí sản xuất cao hơn, nhưng may mắn là thị trường mục tiêu có thể đáp ứng được nó!
Xem thêm: Cách lấy lòng khách hàng ngay từ bao bì hộp giấy
Mẹo #3: Tạo vài nét chấm phá bí ẩn
Superfly là một loại cocktail tự nhiên hoàn toàn không cồn của Firefly được chiết xuất từ thực vật. Công ty làm việc với một chuyên gia sáng tạo và pha chế thức uống người Anh nổi tiếng để tạo ra một sự kết hợp nước ép có chức năng có thể được dùng một mình hoặc kết hợp với loại rượu tự chọn của bạn. Để phù hợp với sự sáng tạo, và sự tự nhiên của thức uống này, Firefly tìm kiếm một thiết kế độc đáo tương tự.
Kết quả là gì? Một chiếc bình có sức hấp dẫn đặc biệt mạnh mẽ. Hầu hết các loại nước ép trái cây đều sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng của các loại trái cây trong thiết kế bao bì của họ và đa phần các loại nước trái cây đều giống nhau. Nhưng chai Superfly trông giống như một tác phẩm nghệ thuật. Khi được đặt trên cùng một cái kệ như các đồ uống khác, chắc chắn họ sẽ liếc nhìn lần thứ hai. Có một điều bí ẩn nằm ở chai nước ép này. Màu sắc rực rỡ của thiết kế ngay lập tức thu hút sự chú ý của người mua và… ở mặt trước của chai không có logo! Mọi người chắc hẳn sẽ tiếp cận với chai này, chỉ để tìm ra cái gì được ẩn giấu đằng sau sự thiết kế này.
Mẹo #4: Nghĩ về tính lâu dài
Ethical is Beautiful là một công ty mỹ phẩm bán xà phòng và các sản phẩm tắm khác. Các mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng và công ty có hoạt động cứu giúp loài đười ươi bằng cách quyên góp 10% lợi nhuận.
Những nhãn hiệu bóng bẩy đẹp đẽ này là một lựa chọn rất thông minh để điều hướng thiết kế bao bì. Các công ty làm đẹp với nhiều loại sản phẩm thường sẽ có kích thước và hình dạng bao bì khác nhau. Biểu tượng hoa sen có thể phù hợp với bất kỳ kích thước nhãn hiệu để được sử dụng trên bất kỳ bao bì nào tạo tính liên tục trong toàn bộ dòng sản phẩm.
Mẹo #5: Xem xét khách hàng của bạn (và cho khách hàng cảm thấy có giá trị)
Sassafras là một công ty thiết kế các sản phẩm đồ dùng trong nhà cho các bà mẹ và trẻ em. Mục tiêu của thương hiệu chính là để cho các bà mẹ làm các loại bánh ngon và pizza trong khi trẻ em vui chơi. Sassafras hy vọng thể hiện sự thông điệp này thông qua bao bì sáng tạo.
Thiết kế khéo léo có một mục đích kép: trong khi mẹ bận rộn bếp núc, các bộ dụng cụ có thể được mở ra và cắt để tạo thành mặt nạ động vật – lừa, ngựa vằn, khỉ hoặc hà mã. Bao bì cũng phản ánh tính sản xuất bền vững của công ty với việc sử dụng chất liệu bao bì được tái chế 100% không có chất kết dính.
Mẹo #6: Hãy đảm bảo tính bền vững
Truth Coffee là một chuỗi cà phê sang trọng ở Cape Town, Nam Phi được bình chọn bởi Daily Telegraph là một trong những cửa hàng cà phê tốt nhất thế giới. Nhưng giống như các quán cà phê khác, các tách cà phê dùng một lần của họ cuối cùng lại góp phần làm cao thêm các bãi rác khổng lồ ở đất nước này.
Mỗi ngày, có hàng trăm ngàn ly cà phê bị ném đi và chúng không thể phân hủy được. Cơ quan sáng tạo của Nam Phi Native VML đã hợp tác với Truth Coffee để đưa ra một giải pháp: không lãng phí cốc cà phê.
Các cốc phân hủy sinh học đi kèm được bọc bởi một bao ngoài của ly có chứa hạt giống sẽ phát triển thành cây sau này. Vò lớp bao ngoài, mang thả vào cốc, thêm đất vào và bạn đã có một cái chậu trồng cây mini. Hoặc bạn có thể trồng cả cốc cùng với bao ngoài trực tiếp trong khu vườn của bạn. Hiện nay, cốc không được xếp vào bao bì, tuy nhiên sự thân thiện với môi trường này giữa một đại lý thiết kế và nhà bán lẻ thể hiện khả năng bảo vệ hành tinh xanh có tính đột phá cho ngành công nghiệp đóng gói.
Mẹo #7: Bao bì và những câu chuyện chưa kể
Gather Premium Pet Food cung cấp thực phẩm hữu cơ, bền vững và không có GMO được chứng nhận cho chó và mèo. Công ty tự hào về nguồn sản phẩm được chọn lựa kỹ càng của mình và đang làm việc để cho ra một mẫu thiết kế phù hợp với các giá trị của sản phẩm.
Sử dụng hình ảnh minh họa dựa trên ảnh ghép, các nhà thiết kế kể câu chuyện của thương hiệu từ lúc thức ăn được sản xuất tại doanh nghiệp đến lúc vào chén ăn của thú cưng. Để thêm vào tính chất độc đáo của bao bì, các hình minh họa đi từ mặt trước đến mặt sau của túi, tạo ra một quỹ đạo mắt rất thú vị.
Sự cống hiến của công ty đối với tính bền vững cũng được truyền tải trong bao bì của họ. Túi được làm từ vật liệu dựa trên sinh học được chứng nhận USDA để giảm lượng khí thải carbon của nó.
Xem thêm: Người đẹp vì lụa, sản phẩm tốt bắt đầu từ chiếc hộp giấy
Một trong những mẫu bao bì thực phẩm ấn tượng dành cho thú nuôi (Nguồn: The Die Line)
Mẹo #8: Chọn màu đậm
Công ty Quality Candy là một công ty kẹo đi theo hướng có lợi cho sức khỏe chiết xuất từ trái cây và rau.
Để hỗ trợ hương vị trái cây tươi của mình, công ty cần thiết kế đóng gói màu sáng, thân thiện với trẻ em. Kết quả: một thiết kế bắt mắt bao gồm một loạt các màu sắc thú vị trong một gói tương tự như một hộp bút chì màu. Hình ảnh một loại quả tươi cười vui vẻ tren bao bì mang thông điệp: kẹo này có vị ngon và được làm từ những nguyên liệu hảo hạng nhất.
Mẹo #9: Trưng bày sản phẩm của bạn
BAO BÌ BIÊN HÒA
Hotline : 077 8878 222
Email: info@baobibienhoa.vn