Mục lục
In bao bì là một trong những chiến lược cực kỳ hiệu quả được các doanh nghiệp áp dụng thành công. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách ứng dụng chúng cách hiệu quả nhất. In tem nhãn, in thẻ treo sản phẩm được làm như thế nào ? Phải làm như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất ? Hãy cùng Bao bì Biên Hòa tìm hiểu trong bài viết này.
IN TEM NHÃN
Lợi ích của in tem nhãn
Khi doanh nghiệp sản xuất muốn lưu thông sản phẩm ra thị trường, tiêu chí đầu tiên mà doanh nghiệp phải đảm bảo chính là tem nhãn của sản phẩm. Hơn thế, để tạo sự nối kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tem nhãn chính là “chiếc cầu nối” giúp doanh nghiệp có mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng của mình thông qua những thông tin và hình ảnh mà nhãn hiệu thể hiện.
Tiết kiệm chi phí sản xuất
In ấn tem nhãn cho bao bì giấy là một lựa chọn thông minh giúp bạn và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tốt hơn, nhất là với doanh nghiệp nhỏ và muốn dành tiền cho những khoản chi khác cũng quan trọng không kém.
Tuy nhiên, nói như thế không đồng nghĩa một tem nhãn ít tiền sẽ có tác dụng kém. Bởi lẽ, nhiều thương hiệu đã chứng minh điều ngược lại. Sức mạnh của những tấm tem nhãn trên bao bì giấy là không thể xem thường. Vì tem nhãn đẹp có thể giúp thương hiệu bạn toả sáng trong hàng loạt sản phẩm cùng phân khúc khác và dĩ nhiên không tốn quá nhiều chi phí in ấn như các sản phẩm cao cấp khác.
Tiết kiệm thời gian dán lên bao bì giấy
Việc sử dụng tem nhãn hiệu quả hơn hẳn với in ấn thông thường vì chúng chỉ cần mở lớp băng keo và dán được ngay lên sản phẩm. Điều này giúp chúng ta tiết kiệm lớn thời gian thay vì đem sản phẩm bao bì giấy đi in vừa tốn kém, vừa mất thời gian. Bạn chỉ cần ở nhà và dán tem nhãn là xong.
Tem nhãn rất dễ sử dụng, không chỉ dán trên sản phẩm mà còn dùng để dán trên các sản phẩm khác phục vụ cho mục đích đóng dấu dấu ấn thương hiệu chẳng hạn như phong thư, bưu phẩm… Điều này tương tự như việc khi nhỏ bạn thích thú dán tem nhãn lên các vật dụng trong nhà.
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ in ấn, một thương hiệu có thể có nhiều loại tem nhãn khác nhau và có thể sử dụng tuỳ mục đích của thương hiệu. Tuy nhiên, chúng phải có màu sắc đồng nhất với bộ nhận dạng thương hiệu có như vậy thì sản phẩm tạo ra mới có ý nghĩa.
Gia tăng giá trị sản phẩm khi dán tem nhãn
Một tem nhãn đẹp còn tăng giá trị sản phẩm mà nó được dán lên đáng kể. Nói đâu xa, khi bạn ra quầy tạp hoá hay siêu thị, điều gì thu hút bạn nhất khi nhìn những sản phẩm trên kệ này? Đó chẳng phải là tem nhãn hay sao?
Lưu ý in tem nhãn
Thông tin in cần chính xác
Thông tin in chính xác quan trọng chẳng kém hình dáng và màu sắc hộp quà. Nhất là thông tin và thông đẹp của công ty đặt in muốn truyền tải, công ty bao bì nào cũng cần đảm bảo sản phẩm hoàn thành đầy đủ các thông tin đó. Vì sẽ thật vô nghĩa đến món quà tặng đi chẳng mang thông điệp nào của tổ chức, như thế, họ sẽ chẳng biết công ty là đơn vị nào.
Những thông tin cơ bản cần có trên nhãn bao bì giấy gồm có: Tên sản phẩm, logo, thành phần, công dụng, trọng lượng, dung tích, ngày sản xuất – hạn sử dụng, tên đơn vị sản xuất, hướng dẫn sử dụng, mã vạch và lưu ý cần thiết khi sử dụng sản phẩm. Trước khi gửi đi in hàng loạt, công ty bao bì cần kiểm tra trên máy tính bảng vẽ mẫu của bao bì giấy và gửi lại cho khách hàng xác nhận tất cả các chỉ số. Như vậy, vừa thể hiện phong thái chuyên nghiệp vừa tránh sai sót không đáng có.
Yếu tố thẩm mỹ của tem nhãn
Nói đến yếu tố này, đẹp ở đây chính là sự cân bằng giữa màu sắc, hình ảnh và font chữ in. Đây được xem là ba nhân tố chính tạo nên tính thẩm mỹ của nhãn bao bì giấy. Do đó, hãy phát huy tối đa khả năng sáng tạo, óc thẩm mỹ để tạo nên một nhãn dán đẹp nhất cho sản phẩm.
Quy trình in tem nhãn
Tem nhãn sản phẩm đang có một vài trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Không chỉ quảng bá thương hiệu nó còn chính là phương tiện truyền thông cực kì hiệu quả. Các bước làm tem nhãn được thực hiện lần lượt như sau.
Đánh giá sản phẩm, vị trí in tem nhãn dán sản phẩm
Xem xét, đánh giá vị trị quan trọng để dán tem nhãn cho phù hợp. Vị trí dán phải đảm bảo được các yếu tố sau.
– Vị trí người dùng dễ dàng quan sát và đọc được hết thông tin.
– Vị trí có sức hút đặc biệt, gây ấn tượng với khác.
– Đảm bảo chức năng chính của nó và tính thẩm mỹ của sản phẩm.
– Không dán đè lên bất cứ thông tin nào của sản phẩm.
Thông thường tem nhãn thường được dán bên ngoài bao bì hoặc đặt bên trong sản phẩm. Tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng của tem nhãn tới chất lượng sản phẩm mà người ta quyết định đặt bên trong hay ngoài. Chất liệu sử dụng phổ biến là chất liệu trong suốt như giấy bóng hay nhựa.
Thiết kế tem nhãn dán sản phẩm
Đừng lo nếu bạn không có năng khiếu thẩm mỹ để có thể tự tay thiết kế ra được nhãn để in bao bì sản phẩm của mình. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao những công ty in ấn bao bì sẽ thay bạn làm điều đó.
Việc bạn cần làm là phác họa những thông tin bạn muốn in trên tem nhãn. Truyền đạt chúng cho người thiết kế một các chính xác và cụ thể nhất.
Ngoài phác họa thông tin, bạn cần lựa chọn màu sắc cụ thể cho tem nhãn. Tem nhãn dán bao bì với màu sắc tươi mới vẫn chiếm được thiện cảm nhiều hơn từ phía khách hàng. Mỗi sản phẩm khác nhau sẽ có mẫu tem nhãn khác nhau. Hãy cố gắng đảm bảo chúng đẹp mắt và truyền tải đủ thông tin quan trọng một cách ngắn gọn nhất.
Các thông tin thường có mặt trên tem nhãn như: chứng chỉ, giấy chứng nhận chất lượng, số chứng chỉ, tên thương hiệu…
In tem nhãn dán sản phẩm
Công việc in không hề đơn giản như bạn nghĩ. Phải trải qua những khâu nhất định và thường được thực hiện tại các công ty in ấn bao bì. Do đó đòi hỏi cần có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực này.
Ở bước in tem nhãn cần chú ý những điều sau:
– Sử dụng máy in mã vạch riêng mới có thể truy xuất nguồn gốc được.
– Các loại chất liệu in phổ biến: Chất liệu giấy, vải, nhựa, kim loại, decal…
– Công nghệ in hiên nay gồm có: In laser, in offset, in digital, in flexo. Trong đó phổ biến nhất vẫn là công nghệ in offset.
– Mực in: Có nhiều loại mực dùng để in tem nhãn dán bao bì phổ biến có thể kể tới như in resin, mực mã vạch wax, mực wax resin…
Gia công đóng gói và dán nhãn tem sản phẩm
Sau khi in tem nhãn dán sản phẩm xong. Việc tiếp theo là gia công chúng bằng cách sử dụng kỹ thuật cán bóng, dập chìm, dập nổi. Với mong muốn tem bền đẹp hơn.
Tuy nhiên với một số sản phẩm không cần tới tính thẩm mỹ cao và sản xuất ồ ạt công nghiệp. Thay vì gia công cẩn thận người ta sử dụng công nghệ phủ bóng hay thậm chí là không chỉnh sửa thêm gì nữa.
Sau khi in tem nhãn cẩn thận việc cuối cùng là hoàn thành sản phẩm. Tùy chất liệu mà công đoạn gia công của bạn mất nhiều thời gian hay không. Nếu bạn sử dụng chất liệu decal thì bạn chỉ cần bóc ra và dán lên bao bì sản phẩm tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
Thẻ treo sản phẩm là vật dụng không thể thiếu được công ty bao bì sản xuất phục vụ mục đích quảng bá sản phẩm tốt hơn tại các điểm bán. Giữa hàng trăm sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, thẻ treo là phương thức truyền thông tốt vì vừa tiết kiệm chi phí vừa phù hợp trong không gian hạn hẹp.
IN THẺ TREO
Thẻ treo là gì?
Thẻ treo là sản phẩm quen thuộc sử dụng trong hoạt động kinh doanh và truyền thông sản phẩm. Kích thước thẻ treo linh hoạt tuỳ vào nhu cầu của sản phẩm và doanh nghiệp. Nó được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như mác áo, đánh dấu sách, tag treo quần áo, thực phẩm…
Dù bạn mua bất cứ sản phẩm nào cũng có thể tìm thấy thẻ treo đi kèm. Nhiệm vụ của chúng là chứa đựng thông tin sản phẩm như: Tên sản phẩm, thương hiệu, lưu ý sử dụng, giá cả… Thông qua đó, người tiêu dùng được cung cấp những thông tin cần thiết khi mua sản phẩm về sử dụng.
Thiết kế của thẻ treo cũng khá đa dạng vì được thể hiện dưới nhiều hình dáng khác nhau như vuông, tròn, chữ nhật ngang, đứng và tam giác… Tuỳ vào yêu cầu của đơn vị sản xuất mà công ty bao bì giấy sẽ sản xuất theo yêu cầu nhằm đem đến kết quả thành phẩm đạt tiêu chuẩn về mặt kích thước và thẩm mỹ.
Thẻ treo là những chiếc nhãn mác giấy được được đính kèm trên sản phẩm như quần áo, quà tặng. Thẻ treo thường chứa các thông tin cơ bản của sản phẩm như tên gọi, kích thước, xuất xứ, giá, hướng dẫn sử dụng…
In thẻ treo nên dùng chất liệu giấy gì?
Một trong những chất liệu phổ biến hiện nay được công ty bao bì sử dụng phổ biến sản xuất thẻ treo chính là giấy. Ngoài ra, nhựa cũng được sử dụng đi kèm nhưng với phần rất nhỏ vì tốn kém và không bảo vệ môi trường vì thẻ treo trong mỗi sản phẩm không có khả năng tái sử dụng như túi đựng.
Hiện nay, hai trong số những chất liệu được sử dụng phổ biến hơn cả chính là:
Thẻ treo giấy Kraft
Nếu bạn thường xuyên làm việc trong lĩnh vực in ấn hoặc sử dụng các sản phẩm bao bì đựng bằng giấy thì có thể thấy túi giấy Kraft hiện là một trong số những chất liệu được yêu thích hàng đầu. Bề mặt nhám cùng gam màu trung tính phù hợp với mọi loại sản phẩm, giấy kraft có giá thành ổn định nên được sử dụng chủ lực trong lĩnh vực này.
Tuy nhiên, điểm trừ của loại giấy này thường có màu nâu đặc trưng nên hình ảnh thể hiện đôi khi không đạt điểm tuyệt đối như kỳ vọng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một cách khác đó là tem nhãn dán để thay thế vì chúng được in riêng và dán trực tiếp lên bao bì giấy. Vừa đẹp vừa đảm bảo các tiêu chí truyền thông cho thương hiệu.
Thẻ treo giấy couch
Bên cạnh giấy Kraft, sản phẩm thẻ in được làm từ giấy couch cũng khá phổ biến khi hình ảnh trên giấy này được in rõ nét và đẹp mắt hơn. Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là giá thành tương đối rẻ và được nhiều chủ shop thời trang chọn lựa cho việc sản xuất thẻ treo quần áo.
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh những sản phẩm đắt tiền với giá thành cao từ 1 – 2 triệu đồng trở lên thì chất liệu này chưa chắc đã phù hợp. Đôi khi, nó có thể ảnh hưởng đến hình ảnh tổng quan của thương hiệu. Do đó, hãy chắc rằng bạn đang chọn đúng chất liệu giấy cho sản phẩm thẻ treo của thương hiệu.
Làm thế nào để in thẻ treo chất lượng cao?
Chất liệu giấy
Các loại giấy được dùng để in thẻ treo rất đa dạng về chất liệu, màu sắc, định lượng. Có thể kế đến như giấy giấy Couche, giấy Ivory. Nếu như giấy Couche cho màu sắc in ấn tươi sáng, thì màu sắc in giấy Ivory thường trầm hơn, tạo cảm giác sang trọng, mịn màng.
Bên cạnh đó, giấy mỹ thuật cũng thường được sử dụng để in thẻ treo. Chi phí có phần cao hơn so với các loại giấy khác, tuy nhiên giấy mỹ thuật là lựa chọn tuyệt vời cho các dòng sản phẩm cao cấp và sang trọng.
Giấy kraft với màu nâu vàng đặc trưng cũng được dùng rất nhiều để in thẻ treo, đem đến sự khác biệt, mới lạ. Bạn có thể lựa chọn loại giấy này để in thẻ treo với chi phí tiết kiệm mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.
Các loại giấy được dùng để in thẻ treo rất đa dạng, từ giấy có định lượng thấp đến dày hơn. Như các loại giấy với định lượng 300gsm Briston, Couche. Ngoài ra, có thể dùng loại giấy Ivory với định lượng khoảng 350gsm nếu bạn cần thẻ treo cứng, chắc chắn. Ivory là loại giấy khá dày, chất lượng tốt, có độ cứng, mịn và sang trọng. Ivory cũng là loại giấy thường dùng phổ biến để in các loại hộp giấy cao cấp, thiệp mời hay hộp giày…
Hiện nay, thẻ treo quần áo có hai loại phổ biến là thẻ treo tiêu chuẩn có dạng hình vuông, chữ nhật…Kích thước cũng thay đổi tuỳ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp nhưng thường dao động trong khoảng 4x4cm, 3,5x9cm, 5x9cm, 4x9cm…
Kích thước thẻ treo
Kích thước thẻ treo phổ biến hiện nay:
– 5mm x 9mm có cùng kích thước với danh thiếp, name card tiêu chuẩn.
– 5mm x 10.1mm dài hơn một chút so với kích thước trên, phù hợp thiết kế thẻ có hướng ngang hoặc dọc.
– 9mm x 9mm cung cấp thêm không gian trong thẻ hình vuông. Hoàn hảo cho các thiết kế tối giản làm nổi bật logo hoặc các thông tin quan trọng của công ty.
Ngoài ra, hình dạng thẻ treo rất đa dạng như hình tròn, lục giác, kim cương hoặc hình dáng đặc biệt khác.
Kỹ thuật xử lý bề mặt
Công nghệ in thẻ treo tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng in sắc nét, có thể kể đến phương pháp in offset.
Chiếc thẻ treo, mác sản phẩm sẽ thêm phần ấn tượng khi kết hợp với các kỹ thuật tạo hiệu ứng bề mặt như ép kim, ép nhũ, dập chìm dập nổi, cán màng bóng, màng mờ… Trong đó phương pháp cán màng được sử dụng phổ biến nhất khi in thẻ treo.
– Cán màng mờ thẻ treo đem đến cảm giác trang nhã, tinh tế, nhẹ nhàng, phù hợp với các sản phẩm cao cấp và sang trọng.
– Cán màng bóng không chỉ bảo vệ bề mặt mà còn tạo sự tươi sáng, bắt mắt, phù hợp với sản phẩm mang tính trẻ trung, năng động như giày thể theo, áo khoác, áo thun…
– Phủ UV có độ bóng cao giúp tạo chiều sâu cho các chi tiết thiết kế trên thẻ treo. Lớp UV còn giúp thẻ treo có độ bền cao, giữ được chất lượng sản phẩm.
Trẻ treo có bế với nhiều hình dáng khác nhau như hình tròn, vuông bo tròn, kim cương, lục giác, hoa quả, hình con vật, quần áo…Được làm trên giấy cứng hơn, dày hơn và được cán lớp màng mờ để chống thấm nước. So với loại tiêu chuẩn, thẻ có bế cần thời gian in lâu hơn và chi phí cao hơn.
Công nghệ in được sử dụng chủ yếu là in công nghệ offset 4 màu, tiết kiệm chi phí. Màu sắc đảm bảo được 80% so với file thiết kế ban đầu.
Thẻ treo – Đồng hành cùng giá trị sản phẩm
Các thông số rõ ràng về thành phần, xuất xứ, chất liệu, cách sử dụng in trên thẻ treo rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận thương hiệu mà còn gia tăng độ tin cậy, yêu mến của khách hàng.
Thẻ treo quần áo cung cấp thông tin và tăng giá trị sản phẩm
Ngày nay, người tiêu dùng đã thông minh hơn rất nhiều nên họ muốn được biết các thông tin chi tiết về sản phẩm. Vì vậy, việc cung cấp đầy đủ các thông số về thành phần, xuất xứ, chất liệu, cách sử dụng là vô cùng quan trọng.
Vì kích thước thẻ treo có hạn nên trong quá trình thiết kế, cần đảm bảo thể hiện ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Trong thời đại công nghệ số, doanh nghiệp của bạn cũng có thể đặt một mã QR trên thẻ để khách hàng truy cập vào website và tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay công khai về chất liệu sẽ đáng tin hơn nhiều đối với sản phẩm không có nhãn mác. Điều này sẽ giúp tạo dựng được lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm họ đang sử dụng, xa hơn là giá trị thương hiệu.
Khẳng định giá trị, độ uy tín của thương hiệu
Trong ngành thời trang, đặc biệt là quần áo, chiếc thẻ treo đi kèm cũng là một trong những yếu tố được nghiên cứu kỹ bởi chiến lược Marketing.
Một sản phẩm có giá trị lớn thì chiếc thẻ treo cũng được thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt, chất lượng. Khách hàng, khi cầm chiếc thẻ để đọc thông tin, sẽ nhận thấy được giá trị của thương hiệu rõ ràng nhất. Hơn nữa, từ các thông tin in trên đó, khách hàng có thể tìm kiếm thêm về thương hiệu qua các kênh như mạng xã hội, website…Đây cũng là một cách quảng bá thương hiệu rất tốt mà doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng. Một mã giảm giá trên thẻ treo sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn.
Nổi bật, thu hút khách hàng
Không quá khó để giúp sản phẩm của bạn nổi bật nhờ chiếc thẻ treo. Logo thương hiệu rõ ràng, màu sắc đồng nhất, tươi sáng, chất lượng giấy tốt, thông tin đầy đủ cũng đủ để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng giữa rất nhiều sản phẩm.
Ngoài các loại giấy định lượng tốt mà chúng tôi đề cập ở trên, hiện nay, giấy kraft với tông màu nâu, vàng cũng được dùng rất nhiều để in thẻ treo. Màu sắc dù đơn giản nhưng khá sang trọng và tinh tế. Bạn có thể lựa chọn loại giấy này để in thẻ treo với chi phí tiết kiệm mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.
Bên cạnh những yêu cầu cơ bản về thông tin, thiết kế, thương hiệu của bạn cũng có thể áp dụng chiến lược chia sẻ câu chuyện trên chiếc thẻ treo. Phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần thể hiện thông điệp, hay nói ngắn gọn về chính sách kinh doanh của thương hiệu để kết nối với khách hàng. Khách hàng luôn thích những câu chuyện và những thông điệp ý nghĩa từ thương hiệu.
Có thể nói, thẻ treo có vai trò vô cùng quan trọng trong ngành thời trang. Việc bạn thiết kế thẻ treo như thế nào quyết định rất lớn đến giá trị sản phẩm. Một chiếc thẻ tốt, đẹp mắt có thể khiến sản phẩm trở nên cao cấp hơn. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách nghĩ của khách hàng về giá trị mà sản phẩm, thương hiệu mang đến cho họ.
Nếu bạn đang cần tư vấn về thiết kế, in tag giấy quần áo, bạn có thể liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn chi tiết.
BAO BÌ BIÊN HÒA
Hotline : 077 8878 222
Email: info@baobibienhoa.vn