Mục lục
Có nhiều hình thức POSM khác nhau nhưng mục đích chính khi chọn công ty bao bì sản xuất là để thu hút ánh nhìn và marketing sản phẩm tốt hơn.
Có thể bạn chưa biết nhưng POSM hiện nay là một phần quan trọng trong các chiến dịch truyền thông của thương hiệu khi giúp công ty ghi điểm trước khách hàng. Một số công ty đã tăng doanh số cực nhanh nhờ tạo ra hiệu ứng tốt từ POSM.
POSM là gì?
POSM là cụm từ viết tắt của Point of Sales Materials (vật phẩm quảng cáo tại điểm bán sản phẩm). Đó là tất cả những vật dụng bán hàng tại một điểm bán hàng nhất định. Đó có thể là siêu thị, cửa hàng tạp hoá hoặc trước của cửa tiệm thuốc, trái cây… Tất cả được trưng bày dưới nhiều hình thức trước cửa nhà, trên kệ hoặc giữa trung tâm thương mại.
Vai trò quan trọng của POSM hiện nay
POSM thường được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch khuyến mãi của thương hiệu hoặc các hoạt động tổ chức ngoài trời vì chúng khá hiệu quả trong thu hút sự chú ý của nhiều người.
Trong mỗi kỳ triển lãm hoặc hội chợ lớn, bạn có thể thấy hàng loạt các ấn phẩm POSM được sử dụng ở mỗi thương hiệu có mặt trong ngày hội đó. Mục đích chính của chúng là cố gắng thu hút càng nhiều người quan tâm càng tốt. Không ít công ty bao bì còn nghĩ và tạo ra những sản phẩm nhiều màu sắc có hiệu ứng màu sắc đẹp để lôi kéo khách hàng đến quầy của mình.
Một số loại POSM phổ biến được công ty bao bì sản xuất
Wobbler
Đây là sản phẩm được dùng trong các mặt hàng như điện lạnh, điện tử và vật dụng bếp. Wobbler luôn giúp tạo ấn tượng, chú ý cho khách hàng trong siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi.
Standee
Những biển quảng cáo loại này tại điểm bán hàng thường khá hiệu quả khi vừa dễ sử dụng và thông tin cũng rõ ràng hơn là lời nói miệng của nhân viên tại đó. Vì với kích thước lớn, Standee thu hút sự chú ý đồng thời truyền tải những thông tin cơ bản đến khách hàng mà không phải tốn thời gian giải thích nhiều lần. Đồng thời loại POSM này cũng kích thích sự tò mò và khơi gợi nhu cầu sử dụng của nhiều người vô tình đi ngang qua nhìn thấy.
Booth
Đây là một vật dụng phổ biến trong POSM được nhiều công ty lớn áp dụng quảng cáo sản phẩm trong siêu thị hay trung tâm thương mại hiện nay. Kích thước của booth thường lớn hơn các hình thức khác của POSM vì một booth được đánh giá là hiệu quả là khi khách hàng của bạn có thể nhìn thấy từ xa và có thể chụp hình cùng nó. Chính điều này đã tạo nên các booth quảng cáo mới lạ và khách hàng cũng có cơ hội tương tác với người tại booth nhiều hơn.
Kệ giấy trưng bày sản phẩm
Kệ giấy trưng bày là kệ đựng sản phẩm được làm từ giấy giấy Duplex, Ivory, Couche, giấy mỹ thuật… kết hợp cùng sóng carton 3 – 5 – 7 lớp. Chất liệu giấy phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của khách hàng. Công nghệ in phổ biến là in offset.
Kệ có nhiều kích thước khác nhau nhưng đều có 3 bộ phận cơ bản là đáy, thân và đầu kệ. Màu sắc kệ trưng bày bằng giấy thường đa dạng, nổi bật để thu hút khách hàng.
Kích thước của kệ có thể thay đổi lớn nhỏ hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Sau khi in xong, bề mặt sẽ được xử lý kỹ như cán màng bóng, UV định hình, UV nổi hoặc ép kim.
Khi nào nên sử dụng kệ giấy trưng bày?
Kệ giấy trưng bày thường được doanh nghiệp để trưng bày một hoặc một vài sản phẩm nhất định. Ví dụ trong ngành hàng thực phẩm, một kệ trưng bày chỉ được dụng để chứa đựng một dòng sản phẩm là bánh hoặc kẹo.
Thời gian trưng bày có thể ngắn hạn hoặc dài hạn tuỳ thuộc vào kế hoạch của doanh nghiệp nhưng nhìn chung, kệ bằng giấy sẽ được thiết kế phù hợp với ý tưởng truyền thông vào thời điểm đó. Phổ biến nhất là các dịp Tết, Giáng sinh hay các ngày lễ lớn trong năm, quảng bá sản phẩm mới.
Thiết kế cần phù hợp với thời điểm sử dụng kệ giấy. Ví dụ đối với kệ giấy trưng bày dịp Tết, thường nổi bật họa tiết hoa mai, hoa đào, bánh chưng. Kệ giấy mùa Giáng sinh biến tấu theo hình cây thông, ngôi nhà tuyết hay Halloween thì các họa tiết trang trí là quả bí ngô, nhân vật hoạt hình…
Những ưu điểm của kệ giấy trưng bày sản phẩm khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời trong các chiến dịch trade marketing.
Những lợi ích tuyệt vời của kệ giấy trưng bày sản phẩm
Tiết kiệm chi phí
Ưu điểm đầu tiên mà doanh nghiệp không thể bỏ qua chính là tiết kiệm ngân sách. Vì làm chủ yếu từ giấy nên việc thiết kế, in ấn, vận chuyển, lắp ráp không mất nhiều thời gian, công sức như các mẫu kệ từ nhựa, inox…
Khi kệ được giao đến các điểm bán hàng, nhân viên có thể tự hoàn thiện kệ mà không mất nhiều thời gian. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian, không gian lưu trữ, nhân lực nhờ đặc điểm này.
Ngoài ra, giấy còn là vật liệu thân thiện với môi trường. Khi không còn sử dụng nữa, bạn có thể tái chế dễ dàng.
Trưng bày được lượng sản phẩm lớn
Kệ giấy có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Đối với các sản phẩm nhẹ như bánh kẹo, thực phẩm khô, bạn có thể chọn các mẫu kệ có móc treo, kệ xếp tầng, gắn tường, mini để đựng sản phẩm.
Với các sản phẩm có trọng lượng nặng hơn như dầu gội, mỹ phẩm, bột giặt, đồ uống, doanh nghiệp có thể ưu tiên kệ chia ô, kệ mô hình với kích thước lớn để tăng không gian chứa.
Đơn vị thiết kế sẽ tư vấn cho bạn cách chọn loại kệ phù hợp với sản phẩm. Không những bày được nhiều hàng hoá mà còn đảm bảo được tính thẩm mỹ, tiết kiệm không gian tốt. Kệ giấy quả là lựa chọn tuyệt vời đáp ứng được nhu cầu trưng bày khác nhau của doanh nghiệp.
Thu hút khách hàng hiệu quả
Tại các siêu thị hay trung tâm mua sắm, người tiêu dùng chỉ có 3 – 5 giây để chú ý đến một sản phẩm. Vậy điều gì khiến kệ trưng bày bằng giấy có thể gây ấn tượng, níu kéo người dùng? Đó là thiết kế hình ảnh, màu sắc nổi bật.
Với kệ giấy, doanh nghiệp có thể yêu cầu đơn vị thiết kế thể hiện đầy đủ các thông tin cần thiết như: tên sản phẩm, logo, hình ảnh đặc trưng, thông điệp, các thông tin liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp… Khách hàng sẽ nắm được đầy đủ thông tin dễ dàng, họ cũng có thể dành được nhiều thời gian để tham khảo sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.
Ngay cả khi bạn không thể bán được sản phẩm cho một vài khách hàng, thương hiệu của bạn nhất định sẽ có lượng lớn khách hàng mục tiêu. Điều này có thể mang lại nhiều lợi ích sau này, dần dần sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp.
Tiết kiệm chi phí, thời gian, thiết kế đa dạng, nổi bật và thu hút được khách hàng hiệu quả hơn. Với những ưu điểm này, kệ giấy trưng bày sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất tốt trong các chiến lược quảng bá sản phẩm mới hay các chương trình bán hàng dịp lễ hội. Liên hệ Bao bì Biên Hòa để có giải pháp POSM quảng cáo, kệ giấy trưng bày sản phẩm tối ưu:
BAO BÌ BIÊN HÒA
Hotline : 077 8878 222
Email: info@baobibienhoa.vn