Cách lấy cảm xúc khách hàng từ hình ảnh hộp giấy

Giả sử bạn đang mua hàng trong siêu thị, bạn có biết mình dành bao nhiêu thời gian để quyết định lấy một món hàng vào giỏ? Hãy nhìn vào những con số khảo sát hành vi người tiêu dùng sau:

  • 12 phút để nghiên cứu về thông tin in trên hộp giấy
  • 2 phút để lựa chọn sản phẩm
  • 2 giây để quyết định mua hay bỏ lại

Cảm xúc của khách hàng qua ấn tượng đầu tiên đối với hình ảnh bao bì hộp giấy rất quan trọng, quyết định phần lớn khả năng mua hàng.

Thời gian chú ý của khách hàng qua bao bì hộp giấy ngày càng thu hẹp

Mức độ tập trung của người tiêu dùng ngày càng giảm vì sự phát triển thông tin như vũ bão trên cách phương tiện truyền thông. Chẳng hạn như họ chỉ có dưới 5 giây để chú ý đến một bao bì hộp giấy nào đó trên kệ hàng.

Một nghiên cứu hành vi khách hàng gần đây nhất của Microsoft còn cho thấy khoảng chú ý của con người hiện tại thấp hơn khoảng chú ý của cá vàng (9 giây) và chỉ nằm ở mức gần 8 giây, thấp hơn con số 12 giây của nghiên cứu năm 2000.

hộp giấy đựng quần áo

Theo đó, khoảng thời gian chú ý của con người ngày càng hẹp lại. Do đó, con người có thể giải quyết thông tin nhanh và hiệu quả hơn, cùng với đó là cách sắp xếp thứ tự thông tin ưu tiên và mức độ tiêu thụ tin tức cũng tăng lên.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến lược marketing nhằm thu hút khách hàng đối với các sản phẩm, mức độ cạnh tranh về mảng bao bì ngày càng khắt khe hơn nhằm gia tăng khả năng tác động tới tâm lý khách hàng giữa những nhóm doanh nghiệp phân phối cùng loại sản phẩm.

Cảm xúc tại thời điểm bán – thông qua bao bì hộp giấy – tác động đến quyết định mua hàng

Trong cuộc chiến tiếp thị thông qua cảm xúc từ bao bì, sản phẩm hộp giấy trưng bày trên kệ quầy bán hàng cũng nằm trong tình thế cạnh tranh khốc liệt.

Các nhà thiết kế bao bì cũng vì vậy mà bất đắc dĩ tham gia vào “đường đua” của những người đi chinh phục cảm xúc của khách hàng. Tất cả các khâu từ thiết kế, màu sắc, cấu tạo kiểu dáng đều khiến các nhà thiết kế rơi vào cảnh “trăm mối tơ vò”.

Bao bì hộp giấy bắt mắt chính là cơ sở làm nên sức cạnh tranh của từng nhãn hàng, là vũ khí để doanh nghiệp tạo ấn tượng với người tiêu dùng.

Kết quả nghiên cứu do Deloitte Consulting thực hiện cho thấy, 70% quyết định mua hàng được đưa ra tại cửa hàng, 68% việc mua sắm trong cửa hàng dựa trên sự thôi thúc và 5% là do sự trung thành với thương hiệu của các nhóm sản phẩm.

Do đó, việc đầu tư vào việc phát triển chất lượng bao bì hộp giấy là việc làm cần thiết nhằm thúc đẩy cảm xúc tích cực cho khách hàng, gia tăng quyết định mua sản phẩm tại thời điểm khách hàng lựa chọn.

Bao bì hộp giấy – thúc đẩy hành vi mua hàng

Làm thế nào để tác động đến người tiêu dùng ngay thời điểm họ chọn lựa sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ, quyết định mua hàng thường phụ thuộc vào cảm xúc của người xem hàng ngay tại điểm mua.

Chính vì vậy, để nâng cao năng lực cạnh tranh tại điểm bán chính, doanh nghiệp cần phải là đầu tư vào bao bì sản phẩm đúng mực như hộp giấy, tem nhãn, thẻ treo…

Bao bì hộp giấy cần được thiết kế bắt mắt, thu hút khách hàng bằng sự thân thiện, hữu ích và phù hợp. Quan trọng nhất, bao bì cần được thể hiện chỉnh chu thương hiệu sản phẩm, phải được thiết kế dựa trên bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm chuẩn mực để khách hàng không bị nhầm lẫn với các thương hiệu đối thủ.

Bên cạnh đó, chính các chức năng tiêu dùng hướng đến tiện ích cho người sử dụng lại là cơ hội thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng. Như bao bì có móc treo, nắp đậy, hộp đựng,…

Đặc biệt đối với ngành thực phẩm, bao bì còn có chức năng bảo quản, tránh được các tác động bên ngoài giúp sản phẩm được sử dụng lâu dài hơn.

Để tạo nên một thiết kế bao bì sản phẩm chuẩn mực, nhà thiết kế bao bì phải nghiên cứu kĩ lưỡng về sở thích, thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng mục tiêu để xây dựng được thiết kế phù hợp và chuẩn mực.

Tâm lý, hành vi khách hàng và thói quen tiêu dùng ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng của khách hàng. Đặc biệt, đối với những khách hàng lựa chọn sản phẩm tiêu dùng dựa trên cảm quan, họ cần được dẫn dắt bởi những sản phẩm có bao bì bắt mắt và phù hợp với thẩm mỹ của khách hàng.

Chính vì vậy, việc đầu tư đúng mực vào tiếp thị bao bì sản phẩm là việc làm cần thiết mà mỗi doanh nghiệp đều phải chú trọng, nhất là đối với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm tiêu dùng.

Xem thêm: Sử dụng màu sắc như thế nào trong thiết kế hộp giấy?

BAO BÌ BIÊN HÒA

Hotline : 077 8878 222

Email: info@baobibienhoa.vn

Tư vấn in
Tin tức
Copyright SeoWebDangCap
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline